[Tin mới][6]

1
Cạo vôi răng
Nha khoa răng sứ
Niềng răng - Chỉnh nha
Phẫu thuật hàm hô móm
Răng khôn
Tẩy trắng răng
Trám răng
Trồng răng thẩm mỹ

Niềng răng móm

Niềng răng móm là loại hình chỉnh nha được áp dụng với các trường hợp móm do răng thông quá các khí cụ niềng răng. Phương pháp này giúp điều chỉnh thành công răng hàm dưới mọc lệch, nhỉnh ra ngoài về đúng vị trí khuôn hàm mong đợi, giúp điều chỉnh khớp cắn và cải thiện thẩm mỹ trên gương mặt

Niềng răng móm ở trường hợp nào?

Khi chúng ta bị móm thấy tương quan hàm trên ở bên trong hàm dưới, trong khi răng hàm dưới phải ở trong so với hàm trên thì mới đạt chuẩn. Đặc điểm này rất dễ nhận ra bằng mắt thường quan sát nhưng để xác định răng bị móm do xương hàm hay do răng thì phải trải qua cuộc kiểm tra và thăm khám bởi bác sĩ tại địa chỉ nha khoa uy tín.

Các trường hợp niềng răng móm
Với các trường hợp móm do răng là răng hàm trên mọc lùi vào trong còn răng hàm dưới mọc chìa ra ngoài. Bạn có thể quan sát đặc điểm này bằng mắt nhưng để có kết quả chính xác về tỷ lệ sai lệch thì cần phải thực hiện đo đạc, kiểm tra kỹ lưỡng và áp dụng niềng răng móm để nắn chỉnh.

Biểu hiện của các trường hợp móm do xương hàm là xương hàm trên bị ngắn hơn so với xương hàm dưới. Những trường hợp này thường thuộc dạng phức tạp, khó điều chỉnh. Để khẳng định móm do xương hàm cũng như đo đạc tỷ lệ sai lệch chính xác thì bệnh nhân phải được chụp Xquang toàn hàm để kiểm tra. Trong trường hợp này, việc áp dụng niềng răng móm không mang lại hiệu quả cao. Vì vậy, nha sĩ thường chỉ định phẫu thuật để điều trị.

Các loại hình niềng răng móm phổ biến hiện nay

Đây là phương pháp được chỉ định cho răng móm do răng. Tại nha khoa Đăng Lưu, hiện nay có 3 loại niềng răng đang được áp dụng.

Các khí cụ niềng răng móm phổ biến

Niềng răng mắc cài

Có thể là niềng răng móm bằng mắc cài mặt trong hoặc mặt ngoài nếu không muốn bị lộ. Đây là cách chỉnh nha phổ biến và lâu đời nhất, sử dụng các khí cụ chỉnh nha bằng các chất liệu khác nhau như kim loại, sứ, pha lê… Phương pháp này có ưu điểm là chi phí thấp nhất tuy nhiên tính thẩm mỹ trong suốt quá trình thực hiện không cao.

Niềng răng tháo lắp 

Cách này thường áp dụng cho răng hỗn hợp. Ưu điểm của phương pháp này là tiện lợi, dễ tháo ra lắp vào để vệ sinh hay ăn uống. Tuy nhiên, giải pháp này không mang lại hiệu quả cao đối với răng và xương hàm đã cứng phát triển đầy đủ.

Kết quả niềng răng tùy thuộc vào từng trường hợp móm răng*

Niềng răng khay trong 

Đây là giải pháp có tính thẩm mỹ cao nhất. cho cảm giác niềng răng móm mà như không niềng, giúp người bệnh có thể tự tin khi giao tiếp với nhiều người. Mang nhiều ưu điểm nổi trội nhất như hiệu quả thẩm mỹ, dễ tháo lắp và vệ sinh, tiện lợi khi ăn uống nhưng phương pháp này vẫn tồn tại khuyết điểm là giá khá cao và khay niềng dễ bị thất lạc khi tháo lắp.

Start typing and press Enter to search