[Tin mới][6]

1
Cạo vôi răng
Nha khoa răng sứ
Niềng răng - Chỉnh nha
Phẫu thuật hàm hô móm
Răng khôn
Tẩy trắng răng
Trám răng
Trồng răng thẩm mỹ

Nguyên nhân và cách chữa nhức răng cho trẻ

 Nguyên nhân và cách chữa nhức răng cho trẻ - Trẻ em là lứa tuổi thường xuyên mắc phải những bệnh lý răng miệng, gây nên những cơn đau âm ỉ mà nguyên nhân chính là do thói quen ăn nhiều đồ ngọt và vệ sinh răng miệng không đúng cách. Vậy khi nhức răng, nên làm gì để giảm đau nhức cho trẻ nhanh chóng?

Nguyên nhân và cách chữa nhức răng cho trẻ-1
Sâu răng là nguyên nhân hàng đâu gây nhức răng ở trẻ*

Nguyên nhân gây nhức răng ở trẻ

Nhức răng là cơn đau ở trong hoặc xung quanh răng. Thông thường, các cơn đau nhức có thể là dấu hiệu của bệnh lý về răng hoặc nướu răng. Tuy nhiên đôi khi cơn đau nhức răng có thể liên quan đến các bệnh lý và các vấn đề ở các bộ phận khác trong cơ thể.

- Các bệnh về nướu răng: Các bệnh nướu răng phổ biến bao gồm viêm nướu và viêm nha chu ở trẻ em. Tình trạng này có thể gây viêm các mô và xương nâng đỡ răng nếu không được điều trị phù hợp.

- Viêm tủy: Tủy răng là các mô mềm, xốp chứa các dây thần kinh và mạch máu, với nhiệm vụ cung cấp các chất dinh dưỡng cho răng. Khi vi khuẩn lây nhiễm vào tủy răng, cơ thể sẽ tăng lượng máu đến tủy răng và dẫn đến đau nhức.

- Sâu răng: Là nguyên nhân phổ biến nhất gây nhức răng ở trẻ em, sâu răng phá hủy men răng, hình thành các lỗ nhỏ trên bề mặt răng. Điều này có thể làm lộ các dây thần kinh tủy răng, khiến răng nhạy cảm và ê buốt dữ dội. Sẩu ăng ở trẻ em cần được điều trị kịp thời để tránh mất răng. 

- Áp xe răng: Cũng là nguyên nhân gây nhức răng ở trẻ em thường gặp. Áp xe răng hình thành các túi mủ ở các mô xung quanh răng, một chiếc răng áp xe có thể gây sưng nướu, nhức răng kéo dài. Sâu răng không được điều trị là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất có thể gây áp xe răng. Bên cạnh đó, chấn thương hoặc tác dụng phụ từ các thủ thuật nha khoa trước đó cũng có thể dẫn đến áp xe.

Nguyên nhân và cách chữa nhức răng cho trẻ-2
Cho trẻ súc miệng bằng nước muối giảm đau*

Cách chữa nhức răng cho trẻ 

Khi trẻ bị nhức răng, ba mẹ có thể áp dụng một số mẹo dân gian sau để giảm đau nhanh cho trẻ. Khi cơn đau đã giảm, tốt nhất nên đưa trẻ đến nha khoa thăm khám để xác định nguyên nhân và cách chữa nhức răng cho trẻ phù hợp:

- Nước muối: Cho trẻ súc miệng bằng nước muối hàng ngày là cách đơn giản nhất. Từ khi phát hiện dấu hiệu của bệnh, hãy cho trẻ ngậm và súc miệng với nước muối loang 2-3 lần/ngày. Nước muối sẽ sát trùng, diệt khuẩn, tiêu viêm, giảm đau nhanh chóng.

- Đắp túi trà: Hợp chất tannins trong túi trà có thể giảm sưng, hỗ trợ giảm đau răng hiệu quả. Khi trẻ bị đau răng, hãy giúp bé giảm đau bằng cách lấy 1 túi trà lọc và thấm ướt nhẹ nó. Kế đến bạn đặt túi trà lên bề mặt của chiếc răng bị đau, và cho trẻ ngậm lại, cảm giác khó chịu sẽ dịu dần.

- Khoai tây: Gọt vỏ khoai tây và cắt thành từng lát mỏng, đắp lên vị trí bị đau răng trong 5-7 phút. Cơn đau sẽ giảm dần. Hoặc bạn có thể nghiền nát khoai tây sau đó cho thêm một ít muối để đắp lên chỗ răng bị đau.

Nguyên nhân và cách chữa nhức răng cho trẻ-3
Chữa nhức răng cho trẻ an toàn tại nha khoa*

Chữa nhức răng cho trẻ tại nha khoa

Tại nha khoa, dựa vào tình trạng đau răng như thế nào, nguyên nhân gây đau răng mà bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp điều trị:

- Nếu bị sâu răng nhẹ, bác sĩ sẽ chỉ định một số loại thuốc kháng sinh để hỗ trợ điều trị, kết hợp với việc hướng dẫn phụ huynh chăm sóc răng miệng cho bé tại nhà để loại bỏ sâu răng.

- Nếu sâu răng nặng, sẽ tiến hành làm sạch lỗ sâu sau đó hàn trám răng cho trẻ. Khi răng sâu quá nặng, có thể bác sĩ sẽ chỉ định nhổ bỏ để bảo vệ các răng kế cận.

Để bảo vệ sức khỏe răng miệng của trẻ tốt nhất, bạn nên đưa trẻ khám răng định kỳ, việc theo dõi tình trạng răng sẽ giúp bác sĩ phát hiện sớm những bất thường trên răng. Nguyên nhân và cách chữa nhức răng cho trẻ cũng dễ dàng xác định được. Hi vọng bài viết trên đã cung cấp thông tin bổ ích cho bạn.

Start typing and press Enter to search